Renault: Tiến vào giấc mơ Việt Nam?
HANOI: Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2015, buổi đầu tiên đã thực sự đạt được những thành công lớn tại Việt Nam. Cả 9 hãng xe tham gia buổi triễn lãm này đều trưng bày những sản phẩm ấn tượng. Mỗi hãng trong số 9 hãng đa quốc gia này (BMW, Audi, Renault. Porsche, Luxgen, Jaguar, Land Rover, Mini, BAIC) đều là những cái tên lớn trên phạm vi toàn cầu, nhưng tất cả đều mang một điểm chung lớn. Tất cả những hãng này đều là những tên tuổi trong phân khúc cao cấp, với những sản phẩm có giá cao và hạn chế về số lượng.
cũng đọc: Renault Duster chính thức được hé lộ tại VIMS 2015
Tuy nhiên, trong số đó có một ngoại lệ, một cái tên đã thu hút được nhiều người quan tâm nhất trong sự kiện. Renault là một thương hiệu lấy kinh tế làm trọng điểm, thu hút người quan tâm hơn cả so với tám hãng còn lại. Renault có lẽ là hãng xe được hưởng lợi nhiều nhất từ VIMS nhờ sự đa dạng trong sản phẩm cùng những mức giá khá hợp lý.
Renaul Duster, Sandero Stepway và Logan là ba mẫu xe được trưng bày tại VIMS. Với những sản phẩm này, Renault đã tập trung vào phân khúc crossover, sedan và hatch back tầm trung. Duster ra mắt đối đầu trực tiếp với Mazda CX-3 (mẫu crossover nổi tiếng sắp ra mắt) và Kia Sportage. Sandero nhắm tới Hyundai i20 activer và Kia Carens, còn Logan thì cạnh tranh với Toyota Vios và Kia Rio.
cũng đọc: So sánh Renault Duster, Kia Sportage và Mazda CX-3
Đây có lẽ là thời điểm tốt nhất cho nhà sản xuất xe Pháp này bước vào thị thường một quốc gia có mức thuế hàng năm giảm 10% trong lĩnh vực sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc tại khu vực ASEAN (Xe hơi sẽ được nhập từ nhà máy của Renault tại Hàn Quốc). Hiện tại, mức thuế tại Việt Nam vẫn được áp dụng luật này, ba năm sau khi điều luật được áp dụng và chắc chắn sẽ còn giảm xuống trong tương lai. Điều này sẽ dẫn đường cho công ty đa quốc gia này bước vào và phá vỡ sự thống trị của Toyota và Kia. Hãy cùng chờ xem mọi thứ sẽ thế nào đối với Renault.
You might also be interested in
- Tin tức
- Mới nhất
- phổ biến