Lexus Việt Nam tuột dốc về doanh số bán hàng
HÀ NỘI: Lexus Việt Nam tiếp tục trên đà trượt dốc liên tiếp tại thị trường Việt Nam. Hãng chỉ bán được 45 chiếc trong tháng 10/2015, con số ảm đạm nhất trong 10 tháng đầu năm nay của thương hiệu xe hơi hạng sang toàn cầu này.
Theo báo cáo từ Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe hơi Việt Nam (VAMA), doanh số của Toyota Việt Nam đã giảm hơn 300 chiếc trong tháng 10 năm 2015 so với tháng 9 năm 2015. Hãng xe Toyota đã bán ra 4372 chiếc, chiếm 22,8% toàn thị trường. Con số này đã tăng 5% so với tháng 10 năm 2014, nhưng lại giảm đến 6% so với tháng 9 năm 2015.
Cùng với sự sụt giảm về doanh số của hãng Toyota, dòng Lexus trong tháng 10 năm 2015 đã tiếp tục thụt lùi về doanh số với chỉ 45 chiếc được giao tới khách hàng. Tổng lượng xe tiêu thụ trong 10 tháng đầu năm nay tại Việt Nam đã đạt con số là 825 chiếc, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tháng 10 luôn là tháng có số lượng xe được bán ra thấp nhất của Lexus. Hãng chỉ bán được 60% so với tháng có doanh số bán hàng cao nhất (tháng 5/2015 với 114 chiếc), đánh dấu tháng thứ 5 liên tiếp trượt dốc về doanh số.
Xem thêm: Ford Ranger 2015 đạt 5 sao an toàn xếp hạng bởi NCAP ASEAN
Vào đầu tháng 7/2015, Lexus đã lý giải về tình trạng doanh số chỉ đạt 88 chiếc. Đại diện của Toyota khẳng định số lượng khách hàng người Việt yêu thích Lexus vẫn còn khá cao nhưng do số nguồn cung bị hạn chế ở một mức nhất định mà doanh số bị tụt giảm. Dù doanh số có trượt dốc nhưng Lexus vẫn tăng giá bán cho các mẫu xe trên toàn quốc từ tháng 10 năm 2015 với mức cao nhất lên tới 200 triệu đồng.
You might also be interested in
- Tin tức
- Mới nhất
- phổ biến