Ford Ngưng hợp tác với Nhà cung cấp Túi khí Takata sau đợt Thu hồi lớn
HANOI: Tiếp bước các ông lớn trong ngành ô tô trên toàn cầu, Ford cũng đã quyết định ngưng sử dụng Takata làm nhà cung cấp túi khí, sau một cuộc thu hồi túi khí lớn từ các hãng xe khác nhau trên toàn thế giới.
Takata đã bị xem xét sau khi hàng loạt hệ thống bơm túi khí sử dụng chất amoni nitrat của họ bị phát hiện có lỗi. Khi bơm, túi khí bị lỗi có thể làm văng các mảnh kim loại từ hệ thống bơm khí làm hỏng túi khí, dẫn đến gây hại cho người ngồi trên xe. Điều này khiến các hãng xe phải nhanh chóng thu hồi túi khí, làm tổn hại tài chính lên tới hàng triệu USD. Phản hồi về đợt thu hồi lớn này, nhiều hãng xe như Honda, Mazda và Toyota đã thông báo họ sẽ ngưng sử dụng Takata làm nhà cung cấp túi khí, còn Ford cũng đã tiếp bước với hành động tương tự.
Xem thêm: Mazda drops Takata as Airbag Supplier
Người phát ngôn của Ford, bà Kelli Felker cho biết: “Các dòng sản phẩm đang được Ford Motor phát triển sẽ không trang bị túi khí sử dụng amoni nitrat của Takata nữa.”
Hãng xe Mỹ đã thu hồi hơn 1 triệu xe Ford trên toàn thế giới để thay thế hệ thống bơm túi khí trên các mẫu xe Mustang, Ranger và GT. Việc ngưng hợp tác này có thể sẽ là đòn chí mạng cho các hãng sản xuất túi khí, khi chính phủ Mỹ gần đây đã phạt Takata 70 triệu đô. Các chuyên gia cho rằng mức tổng mức phạt có thể lên tới 200 triệu đô.
Cùng với những bước đi lùi đã đề cập ở trên, Takata cũng đã báo cáo thiệt hại 45,8 triệu đô trong công cuộc thu hồi, dự đoán lợi nhuận cũng sẽ bị giảm tới 75%.
You might also be interested in
- Tin tức
- Featured Stories
- Mới nhất
- phổ biến