Cuộc chiến quảng cáo : BMW vs Audi
HANOI: Quảng cáo là một kĩ năng được sử dụng rộng rãi bởi các nhà sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ để thuyết phục khách hàng tạo ra hoặc duy trì mối quan hệ với nhãn hàng. Trên góc độ của khách hàng, cách tiếp cận truyền thông tiếp thị này sẽ thông báo các nhãn hàng và sản phẩm có sẵn và có ích cho họ. Quảng cáo được thực hiện bằng nhiều hình thức truyền thông phong phú, và nhắm đến một lượng khách hàng khác biệt và đa dạng.
Ở ngành công nghiệp ô tô, cuộc chiến đã trở nên khắc nghiệt, một kết quả của sự chào hàng từ nhiều nhà sản xuất khác nhau trong cùng một phân khúc. Trong khi cuộc chiến hàng đầu này đã giúp ích cho khách hàng khi cho họ có cơ hội chọn lựa từ một danh sách sản phẩm phong phú, thì sự canh tranh này đã trở nên căng thẳng đến một mức độ các thương hiệu đang phải cố gắng thử mọi mánh khóe để giữ vị trí đầu tàu của mình.
Một trong những cuộc cạnh tranh cốt lõi như thế giữa các nhà sản xuất xe hơi sang trọng Audi và BMW đã bị đem ra ánh sáng khi hai thương hiệu đã bị bóp nghẹt trong một cuộc chiến tranh quảng cáo, cho thấy họ đã đi đến cực điểm chỉ vì muốn cứu hình ảnh thương hiệu của họ khỏi bị nghiền nát dưới sự tấn công của quảng cáo, được lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội.
Tất cả đã bắt đầu khi Audi lắp đặt một biển quảng cáo ở Los Angeles, California.
Như đã được dự đoán bởi nhiều chuyên gia ô tô, BMW đã không xem nhẹ sự tấn công trực tiếp này, và đã lắp đặt một biển quảng cáo lớn hơn nhiều ở ngay bên kia đường.
Hành động nay của đối thủ Đức đã được lan truyền trên mạng xã hội, trong khi những người hâm mộ cho ra đời những bức ảnh chế làm đẩy cuộc chiến lên một cấp độ hoàn toàn mới.
Nhận thấy cơn sốt cuộc chiến này đã đang tạo ra, Audi nhanh chóng đặt một biển quảng cáo mới ở một nơi khác, ghi rằng “Đã đến lúc kiểm tra huy hiệu sang trọng của bạn”.
Vì Audi đã không ghi ra tên của đối thủ ở quảng cáo mới này, BMW đã giữ im lặng trong một thời gian để làm giảm cuộc chiến phân khúc này. Nhưng Audi đã có những kế hoạch khác, khi công ty chúc mừng BMW ‘một cách mỉa mai’ vì đã thắng giải Chiếc xe thế giới của năm.
Lần này, BMW đáp trả ngay lập tức bằng một sự tấn công tương tự.
Khi cuộc chiến này phát triển tầm ảnh hưởng của nó, nhiều thương hiệu khác, như Subaru, đã cố gắng kiếm lợi nhuận từ cơn sốt này bằng cách tham gia vào những quảng cáo tương tự, nhưng có vẻ như anh em người Đức đã quyết định không cung cấp cho bất cứ thương hiệu nào khác một phần nào trong chiếc bánh của họ, vì không ai trong họ trả lời lại.
You might also be interested in
- Tin tức
- Featured Stories
- Mới nhất
- phổ biến